TRANG CHỦ - HỌC ĐƯỜNG

5 quy tắc giáo dục học sinh “chưa ngoan”

Tìm hiểu tình hình của lớp thông qua giáo viên chủ nhiệm cũ. Đây là dịp để kiện toàn lại đội ngũ cán bộ lớp, bổ sung những cái chưa làm được và phát huy những mặt mạnh mà lớp đã có. Từ đó giáo viên chủ nhiệm có thể triển khai dễ dàng kế hoạch giáo dục học sinh “chưa ngoan” dựa trên những bao quát khởi đầu mà giáo viên chủ nhiệm cũ cung cấp.

Dạy giỏi thôi - chưa đủ!

Có lẽ chẳng ai nghĩ đến chuyện “phạt” một giáo viên khi thấy cảnh trong lớp phần lớn HS cúi gằm mặt sát vở khi viết bài, thậm chí có em gần như bò xoài người ra bàn để viết. Cũng chưa thấy có phụ huynh nào dám “bắt đền” GV, vì trước khi đi học, đôi mắt của con họ “sáng”, “khoẻ”, đạt 10/10, nhưng sau một thời gian đến lớp tập viết, học bài... bố mẹ đã phải đưa con đến bác sĩ khám, đo độ loạn thị... 

Một số trò chơi dân gian của trẻ em Việt Nam

Đưa các trò chơi dân gian vào chương trình hoạt động vui chơi giải trí trong các trường học là một trong những nội dung cần được các nhà trường quan tâm triển khai thực hiện nhằm hưởng ứng phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cưc" do Bộ GD-ĐT phát động

Học sinh cần học kỹ năng gì?

Câu hỏi mà chúng ta thường đặt ra cho học sinh tiểu học và trung học phổ thông là: ngoài những kiến thức phổ thông về toán, khoa học và nhân văn, học sinh cần học điều gì để giúp họ hội nhập với xã hội, trở thành công dân có ích cho cộng đồng?

Trẻ sống nhân ái là nền tảng trở thành công dân tốt

Do bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố trong xã hội hiện đại, trẻ em dễ sinh ra ích kỷ, không biết quan tâm, chia sẻ với người khác. Từ đó cho thấy việc giáo dục đạo đức cho trẻ, dạy trẻ biết sống nhân ái là một nhu cầu cấp thiết.

Đồng dao và trò chơi trẻ em

Các nhà giáo dục băn khoăn, loay hoay đi tìm một phương pháp giáo dục trẻ em thật sự có hiệu quả trong thời đại mà thông tin bùng nổ và kỹ thuật điện tử xâm nhập đến từng mái trường, từng gia đình, đến từng trẻ em.

Kinh nghiệm giảng dạy và học tập môn Lịch Sử

Cũng như các môn học khác, môn học Lịch sử có nhiệm vụ và khả năng góp phần vào việc thể hiện mục tiêu đào tạo của trường phổ thông nói chung.

Vận dụng kết quả của một bài toán

Trong quá trình dạy học chúng tôi thấy rằng các em thường có thói quen giải xong một bài toán xem như là mình đã hoàn thành công việc được giao và dừng lại ở đó, ít có em học sinh nào biết chủ động, khai thác, tìm tòi, suy nghĩ, vận dụng nó để giải một số bài toán khác.

DẠY CHỮ phải đi đôi với DẠY NGƯỜI

Tình trạng xuống cấp trong đạo đức, lối sống của một bộ phận học sinh, sinh viên đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng và chưa có những dấu hiệu về một sự thay đổi theo hướng tích cực.

 1 

 
 
Video Clips
Loading the player...
Thành viên Diễn đàn
ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN
Tra cứu thông tin Website
Tra cứu thông tin website
Tra cứu văn bản
Thư viện giáo án điện tử
Diễn đàn trao đổi
Album ảnh Trường Nghi Kim
Thời khóa biểu
Liên kết Website
Hỗ trợ trực tuyến

Quản trị - 0912.267.150
Truy cập hôm nay: 72
Tất cả: 1790613
 
  Giới thiệu l Tin tức-Thông báo l Kế hoạch l Học sinh l Học đường l Diễn đàn
 

TRƯỜNG THCS NGHI KIM
Địa chỉ: Xóm 5 - Xã Nghi Kim - TP Vinh - Nghệ An
Điện thoại: 0383.618.258 - Hotline: 0912.267.150
Email: c2nghikim.vinh@nghean.edu.vn - Web: http://thcsnghikim.edu.vn , http://vinh.qlnt.net/c2nghikim

 

bieu thue